ทำไมต้องทำประกัน: ทำไมต้องทำประกัน

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

ทำไมต้องทำประกัน

ทำไมต้องทำประกัน
ครับพูดคุยถึงเหตุผลของการที่คนเราตัดสินใจซื้อประกันชีวิตนะครับบนโลกใบนี้ก็มีเพียงแค่ 4 เหตุผลครับที่คนเราจะเลือกซื้อประกันชีวิต

       เหตุผลที่ 1 ก็คือตายหรือการตายก่อนเวลาอันควรนะครับหลายๆคนยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องจากโลกใบนี้ไปแต่มีความจำเป็นที่ต้องจากไปแล้วคงไม่อยากจะทิ้งภาระหนี้สินหรือทิ้งค่าใช้จ่ายก้อนโตให้คนที่อยู่ข้างหลังลำบากใช่ไหมครับ

       เหตุผลที่ 2 ครับเมื่อมีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์นะครับทำให้ผู้คนมีอายุยืนยาวมากขึ้นแต่ก็ด้วยความเจริญของเทคโนโลยีทำให้คนเราเกษียณเร็วขึ้นผู้คนจะต้องเกษียณก่อนวัยอันสมควรและหลังเกษียณไปแล้วก็ยังมีชีวิตที่จะอยู่ยาวด้วยคุณควรวางแผนเกษียณให้ดีนะครับ เรามีงานวิจัยมาว่าผู้เกษียณทุกคนควรจะมีเงินก้อนทั้งหมดประมาณ 20 ล้านบาท แล้วคุณจะวางแผนการเกษตรแบบไหนดีครับ

       เหตุผลที่ 3 ครับก็คือเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นเราเรียกว่าคือค่าใช้จ่ายที่ไม่เคยวางแผนมาก่อนเราไม่เคยวางแผนนะครับว่าเราจะเป็นโรคร้าย เพราะการที่เราเป็นโรคร้ายมันไม่ได้เกิดจากการที่เราวางแผนทีจะไม่เป็น แล้วค่ารักษาพยาบาลที่เป็นก้อนโต หรือ การใช้ชีวิตให้มีมาตรฐานหลังจากที่เราเจ็บป่วย เรายังมีชีวิตอยู่ต่อนะครับแต่ว่าค่าใช้จ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาลก็ยังสูงเกิน ดังนั้นคนก็เลยมองหาเหตุผลในเรื่องนี้ครับในการที่จะให้มีประกันสุขภาพ

       เหตุผลที่ 4 ครับก็คือเหตุผลที่เราไม่ชอบประกันนะครับแต่ว่าชอบผลของการประกันเช่นซื้อประกันชีวิตเพื่อเอาไปหักลดหย่อนภาษีเพื่อสิทธิประโยชน์ในหลายๆด้านของการที่เรามีการซื้อประกันชีวิตเอาไว้นะครับแต่ยังไงก็ตามถ้าสมมุติว่า 4 เหตุผลนี้ท่านยังรู้สึกยังไม่โดนใจนะครับก็ลองดูนะครับว่าจะซื้อประกันชีวิตเพราะอะไร หรือเพราะความรักก็ได้นะครับ รักตัวเองรักเยอะๆรักลูก รักแม่รักพ่อ และที่ดีอีกข้อหนึ่งรักคนที่มานำเสนอขายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น